Điểm tin

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng 2017

16 tháng 10. 2017

Một sự kiện quan trọng bên lề tuần lễ cấp cao Apec đó là diễn đàn Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng vừa được diễn ra sáng ngày 15/10, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, các địa phương, các tổ chức xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, Đà Nẵng là một trong 5 TP lớn trực thuộc Trung ương, là trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung và Tây Nguyên. Thành phố có vị trí trọng yếu về kinh tế - xã hội; là đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là cửa ngõ xuất nhập khẩu chính ra Biển Đông của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nước tiểu vùng Mê Kông. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi với địa hình đa dạng gồm núi, sông và đường bờ biển trải dài trên 70 km. Thành phố cũng là cửa ngõ để đến với nhiều di sản văn hóa thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận tại miền Trung. Nói đến Đà Nẵng là nói đến một thành phố trẻ, năng động; một thành phố xanh, sạch; một điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Trung Việt Nam. Môi trường đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn.

Tại diễn đàn, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu các dự án trọng điểm mà thành phố đang kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, du lịch, y tế, giáo dục, đồng thời kiến nghị Chính phủ ban hành các cơ chế chính sách đặc thù để tạo động lực cho sự phát triển đột phá của Đà Nẵng. Diễn đàn cũng lắng nghe, tiếp nhận các tham luận, ý kiến phát biểu của các đại biểu, các chuyên gia, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về môi trường đầu tư, kinh doanh của Đà Nẵng.

Chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực và thành quả mà Đà Nẵng đã đạt được, TP sau 20 năm đã có những phát triển vượt bậc, dẫn đầu về các chỉ số cạnh tranh. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng thẳng thắn nhận định: Đà Nẵng phải biết tổ chức công việc và phấn đấu, hành động quyết liệt, còn không, đầu tàu đó sẽ thuộc về Khánh Hoà, Quảng Nam hay Thừa Thiên Huế vì quy mô của các ngành kinh tế tại những tỉnh này cũng tương đương, có nơi vượt cả Đà Nẵng. Đây là điều đáng cảnh báo. Mặt khác, Đà Nẵng phải có mô hình phát triển của riêng mình, trở thành thành phố đáng sống mà không cần sao chép bất kì ai.

Tại diễn đàn, để ghi nhận sự quan tâm và cam kết của các nhà đầu tư, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, Quyết định cho vay/ Thỏa thuận cho vay cho 27 dự án với tổng vốn 32.292 tỉ đồng.

Khánh thành trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế phục vụ tuần lễ cấp cao Apec 


Sáng ngày 15/10, trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khánh thành Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế Ariyana - công trình trọng điểm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Được khởi công tháng 3/2016, Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế Ariyana- trung tâm hội nghị lớn nhất miền trung - một công trình được đánh giá là qui mô và chất lượng, đạt kỷ lục về tiến độ hoàn thành chỉ sau 22 tháng.

Công trình có tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng,  tổng diện tích 12.000 m2, công suất của phòng hội nghị chính lên đến hơn  2.000 người.

Đây sẽ là nơi được lựa chọn để tổ chức đến 80% các sự kiện quan trọng của tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Nguồn: ANTV

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội: