Điểm tin

S&P dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đứng thứ hai khu vực châu Á-TBD năm 2020

28 tháng 09. 2020

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings (S&P) nhận định Việt Nam có khả năng sẽ là quốc gia phục hồi kinh tế tốt thứ hai ở châu Á - Thái Bình Dương.

Trong báo cáo vừa công bố mới đây, S&P đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của các nền kinh tế Đông Nam Á dựa vào các số liệu về thương mại và tiêu dùng.

Theo dự báo của S&P, tăng trưởng GDP của Việt Nam ước đạt mức 1,9% trong năm 2020 và 11,2% năm 202

Tại châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc dự kiến sẽ là nước ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất. S&P nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này lên 2,1%, tăng từ mức 1,2% trong ước tính đưa ra trước đó. Tuy nhiên, tổ chức này hạ ước tính tăng trưởng GDP năm 2021 của Trung Quốc từ mức 7,4% xuống 6,9%.

Theo S&P, nền kinh tế khu vực dự kiến sẽ giảm 2% trong năm nay và sẽ phục hồi trở lại và năm tới, với mức tăng trưởng 6,9%.

Một điểm đáng chú ý khác, tăng trưởng kinh tế Philippines là thấp nhất trong số 14 nền kinh tế (-9,5%), tiếp theo là Ấn Độ (-9%). Ước tính tăng trưởng của một số quốc gia khác là Thái Lan (-7,2%), Singapore (-5,8%), Malaysia (-5%) và Indonesia (-1,1%). 

Theo tổ chức xếp hạng có trụ sở tại Mỹ này, việc làm là yếu tố quyết định đối với tốc độ phục hồi của khu vực. Lĩnh vực này dự kiến sẽ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2022. S&P cũng lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ được thúc đẩy nhờ thương mại và sản xuất, nhưng để phục hồi hoàn toàn thì cần sự cải thiện trong lĩnh vực dịch vụ.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội: