Điểm tin

Campuchia được dự báo tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á năm 2024

08 tháng 04. 2024

Trong bài viết đăng tải trên trang Seasia Stats hôm nay, trong năm 2024, tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á sẽ cải thiện. Trong đó, Campuchia được dự báo có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất ở Đông Nam Á và đứng thứ 3 ở châu Á.

Căn cứ để xác định các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á trong năm 2024 gồm các yếu tố: tốc độ tăng trưởng GDP thực tế và tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người. Cả hai chỉ số này đều được quốc tế công nhận để đo lường sức khỏe và sự tiến bộ của một nền kinh tế.

Campuchia là quốc gia xếp thứ 1 về tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Đông Nam Á và đứng thứ 3 ở châu Á. Tốc độ tăng trưởng GDP của Campuchia trong năm 2024 dự kiến ở mức 6,1%. Tăng trưởng GDP bình quân đầu người trong năm 2024 dự kiến ở mức 6,34%.

Trong nhóm các quốc gia châu Á có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất: Đặc khu hành chính Macao (Trung Quốc) ở vị trí số 1; Ấn Độ thứ 2, Campuchia thứ 3.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN-Campuchia vào 2/4 vừa qua, Thủ tướng Hun Manet khẳng định, Campuchia đã có những thay đổi đáng ghi nhân khi phát triển thành nền kinh tế hiện đại, hội nhập với nền kinh tế thế giới. Ông cho biết, mặc dù có những gián đoạn gần đây nhưng nền kinh tế Campuchia đang cho thấy khả năng phục hồi vượt trội sau đại dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng 5,6% vào năm 2023, dự kiến đạt mức tăng trưởng 7% vào năm 2028.

Nguồn: Cổng thông tin ASEAN

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội: