Điểm tin

Ngày làm việc cuối cùng Hội nghị các quan chức cấp cao APEC 2017

06 tháng 03. 2017

Sáng ngày 3/3, các quan chức cấp cao APEC bước vào ngày làm việc cuối cùng trong chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ nhất (SOM 1) và các Hội nghị liên quan, diễn ra tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Trong phiên họp sáng nay, Hội nghị đã thảo luận nội dung trong khuôn khổ các Uỷ ban Điều phối SOM về Hợp tác kinh tế - kỹ thuật; Ngân sách và Quản lý. Những nội dung trên được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng và mang tính bổ trợ cho việc triển khai các hoạt động hợp tác của APEC, hướng tới tăng trưởng bền vững.

Bên cạnh đó, chương trình nghị sự sáng nay cũng tập trung vào việc triển khai chính sách nâng cao năng lực, nhằm hỗ trợ các nền kinh tế đang phát triển trong APEC có thêm nguồn lực để triển khai các cam kết và tận dụng tốt hơn các cơ hội hợp tác. Hợp tác nâng cao năng lực cũng góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các thành viên, một yếu tố không thể thiếu để APEC đạt được tăng trưởng bền vững và bao trùm.

Một nội dung cũng được đưa ra thảo luận sáng nay là tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây cũng chính là một trong bốn hướng ưu tiên cụ thể mà nước chủ nhà Việt Nam đề xuất cho năm APEC 2017.

Dự kiến, trong khuôn khổ Hội nghi SOM 1 và các cuộc họp liên quan, trong chiều nay (3/3), Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017, sẽ chủ trì cuộc Họp báo để thông báo về kết quả, cũng giải đáp các vấn đề liên quan đến Hội nghị SOM 1.

Nguồn: Báo Công thương

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội: