Sách – Cẩm nang

Quan hệ ASEAN - EU: Tăng cường Thương mại & Đầu tư ở Đông Nam Á

18 tháng 08. 2020

Thời gian: 03/2018

Đơn vị thực hiện: Hội đồng Kinh doanh EU - ASEAN

Môi trường đầu tư và thương mại toàn cầu trở nên cạnh tranh hơn. Thương mại hàng hóa toàn cầu chỉ tăng 1,6% trong năm 2016 theo WTO và thương mại của ASEAN với Thế giới thực sự giảm nhẹ vào năm 2016.

FDI vào ASEAN cũng giảm, giảm 20% trong năm 2016: năm thứ hai liên tiếp giảm. Nếu không có sự gia tăng 46% vốn FDI từ EU vào ASEAN, thì bức tranh chung đó sẽ còn tồi tệ hơn. FDI của EU vào ASEAN một lần nữa vượt xa Hoa Kỳ và Nhật Bản cộng lại.

EU vẫn là đối tác thương mại lớn thứ hai của ASEAN (và ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ ba của EU bên ngoài châu Âu). Do đó, mối quan hệ thương mại và đầu tư EU-ASEAN nên có tầm quan trọng hàng đầu đối với cả hai bên và quan điểm của ngành công nghiệp châu Âu về cách mở rộng và cải thiện mối quan hệ cần được các nhà hoạch định chính sách cả ở ASEAN và Brussels quan tâm.

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội: