Điểm tin

Ngân hàng Thế giới dự báo kinh tế Campuchia tăng trưởng gần 4% năm 2021

21 tháng 06. 2021

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế của Vương quốc Campuchia đang dần phục hồi, với mức tăng trưởng dự kiến gần 4% trong năm nay, sau khi giảm 3,1% vào năm 2020.

Thông cáo báo chí của WB tại Campuchia, ngày 17/6, trích dẫn báo cáo cập nhật kinh tế Campuchia định kỳ 6 tháng cho biết, dịch bệnh bùng phát khiến cho các ngành phát triển không đồng đều. Ngành nông nghiệp phục hồi tương đối do nhu cầu mạnh mẽ cùng với việc xuất khẩu nông sản theo hiệp định thương mại tự do Campuchia - Trung Quốc.

Sản xuất công nghiệp từng bước phục hồi, thích ứng với sự thay đổi của thị trường bên ngoài. Kinh doanh bán buôn và bán lẻ cũng nỗ lực phục hồi từng bước theo đà phục hồi chậm của nền kinh tế. Trong khi đó, ngành dịch vụ, như: lưu trú, nhà hàng và vận tải vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do sự sụt giảm của du lịch nội địa và quốc tế.

Báo cáo dưới tiêu đề “Con đường dẫn đến sự phục hồi” của WB cũng cho rằng, với năng lực tài chính hiện có, Chính phủ Campuchia có thể tiếp tục hỗ trợ các chương trình cứu trợ, khôi phục và tăng trưởng thông qua biện pháp cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, xúc tiến các chương trình bảo trợ xã hội, thúc đẩy đầu tư công và tăng trưởng kinh tế, quan tâm đến lợi ích của người nghèo.

Trang Fresh News dẫn lời bà Ingonado Pracha, Giám đốc WB tại Campuchia, đánh giá cao việc Chính phủ Campuchia đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn ba triệu người dân, là một tỷ lệ cao trong khu vực. Giám đốc quốc gia WB cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ Campuchia trong cuộc chiến chống đại dịch, khôi phục năng lực phục hồi kinh tế và xã hội.

Nguồn: Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội: