Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Đầu tư của khu vực tư nhân để chuyển tiếp sang nền kinh tế xanh ở Đông Nam Á tăng 20% lên 6,3 tỉ đô la Mỹ vào năm 2023, theo một báo cáo chung của hãng tư vấn quản lý Bain và Temasek, tập đoàn đầu tư toàn cầu của chính phủ Singapore. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này vẫn còn quá chậm so với con số đầu tư cần thiết 1.500 tỉ đô la vào năm 2030 để giúp khu vực đạt các mục tiêu giảm khí thải nhà kính.
Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực. Cách tiếp cận này cần được duy trì trên con đường phát triển của ASEAN.
Nhiều nghiên cứu trong khu vực Đông Nam Á chỉ ra, hệ thống thị thực kiểu Schengen ở Đông Nam Á có thể thúc đẩy du lịch và nền kinh tế nói chung.
Giám đốc điều hành của GenZero, Kimberly Tan, nhấn mạnh "các quốc gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư bắt buộc phải tăng tốc nỗ lực vì Đông Nam Á vẫn đang đi chệch hướng."
Hệ thống thị thực tương tự khu vực Schengen cho 6 quốc gia ASEAN sẽ thúc đẩy du lịch và giao thương…
Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Nguồn vốn đầu tư đổ vào Đông Nam Á trong quý I/2024 vẫn thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.