Điểm tin

Thương mại, đầu tư Việt Nam – Nhật Bản giữ nhịp độ tăng trưởng cao

9 tháng 2. 2017

Có tới 53% doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, phần lớn là những DN nhỏ và vừa Nhật Bản nêu tên Việt Nam trong kế hoạch đầu tư của mình, tăng 5% so với năm trước đó. Điều này cho thấy Việt Nam tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của DN Nhật Bản tại ASEAN. Đây cũng là kết quả thăm dò DN Nhật Bản của tờ Asian Nikkei Review công bố gần đây.
Xem thêm

Xuất khẩu 2017: Cơ hội đến từ RCEP không nhiều

9 tháng 2. 2017

Những tác động tích cực của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) tới xuất khẩu của Việt Nam không được kỳ vọng nhiều như đã từng có đối với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Mặc dù vậy, nếu khai thác tốt các hiệp định tự do thương mại đã ký kết với các đối tác như ASEAN, Hàn Quốc, EU... thì xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2017.
Xem thêm

Hội nhập AEC: Chẳng học đâu xa, hãy học người Thái

3 tháng 2. 2017

“Hãy quan sát những người làm công tác xúc tiến thương mại Thái Lan tại Việt Nam. Họ đi khắp Việt Nam, họ nói được tiếng Việt, họ xáp vào với doanh nghiệp, lặn lội đến từng cửa hàng để xem người tiêu dùng Việt cần gì, nhìn nhận như thế nào về hàng Thái...” - chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan.
Xem thêm

Thông báo về việc lấy ý kiến về Quy định ghi nhãn đối với hàng dệt may của Nhật Bản

19 tháng 1. 2017

Ngày 20/12/2016, Nhật Bản thông báo Dự thảo tổng quan sửa đổi đối với quy định ghi nhãn chất lượng đối với một số sản phẩm dệt may như: quần, mũ, khăn và chăn. Theo Hiệp định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT), các nước thành viên WTO trong đó có Việt Nam có thể đóng góp ý kiến về Dự thảo nếu nhận thấy có khả năng gây cản trở thương mại quá mức cần thiết.
Xem thêm