Điểm tin

Việt Nam cân bằng lợi ích của mình với cộng đồng ASEAN

10 tháng 02. 2017

Việt Nam đã có những chính sách, hành động và ứng xử không chỉ vì lợi ích của mình mà vì lợi ích chung của ASEAN, của cộng đồng

Lào đang trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư Nhật Bản

09 tháng 02. 2017

Theo Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Lào Yoko Putamoto, Lào đang trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư Nhật Bản trong bối cảnh các doanh nghiệp ​nước này đang dần dịch chuyển các cơ sở sản xuất từ các nước láng giềng sang Lào để đầu tư, sản xuất ngày một nhiều.

Kỳ vọng APEC 2017 tạo bước ngoặt cho thương mại, đầu tư thế giới

09 tháng 02. 2017

Năm 2017, Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Ông Trương Đình Tuyển, người 2 lần giữ chức Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) đặt rất nhiều kỳ vọng vào một trong những sự kiện ngoại giao lớn nhất của Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020.

Thương mại, đầu tư Việt Nam – Nhật Bản giữ nhịp độ tăng trưởng cao

09 tháng 02. 2017

Có tới 53% doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, phần lớn là những DN nhỏ và vừa Nhật Bản nêu tên Việt Nam trong kế hoạch đầu tư của mình, tăng 5% so với năm trước đó. Điều này cho thấy Việt Nam tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của DN Nhật Bản tại ASEAN. Đây cũng là kết quả thăm dò DN Nhật Bản của tờ Asian Nikkei Review công bố gần đây.

Xuất khẩu 2017: Cơ hội đến từ RCEP không nhiều

09 tháng 02. 2017

Những tác động tích cực của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) tới xuất khẩu của Việt Nam không được kỳ vọng nhiều như đã từng có đối với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Mặc dù vậy, nếu khai thác tốt các hiệp định tự do thương mại đã ký kết với các đối tác như ASEAN, Hàn Quốc, EU... thì xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2017.

Hội nhập AEC: Chẳng học đâu xa, hãy học người Thái

03 tháng 02. 2017

“Hãy quan sát những người làm công tác xúc tiến thương mại Thái Lan tại Việt Nam. Họ đi khắp Việt Nam, họ nói được tiếng Việt, họ xáp vào với doanh nghiệp, lặn lội đến từng cửa hàng để xem người tiêu dùng Việt cần gì, nhìn nhận như thế nào về hàng Thái...” - chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan.

Còn nhiều cơ hội từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chưa được "khai mở"

03 tháng 02. 2017

Nhiều chuyên gia đánh giá, các nước thành viên chưa tận dụng được hết lợi thế của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau 1 năm thành lập.

AEC- lộ rõ năng lực “thượng đài” của doanh nghiệp Việt

03 tháng 02. 2017

Khả năng tận dụng cơ hội khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) hình thành của DN Việt Nam là chưa tốt. Điều đó thể hiện sự “khập khiễng” giữa cam kết hội nhập và năng lực cạnh tranh trong nước.